Vé máy bay đi Vân Nam Trung Quốc năm 2024 giá tốt

Vé máy bay đi Vân Nam Trung Quốc vào những năm gần đây được du khách “săn đón” nhiệt tình. Bài viết dưới đây sẽ là “cuốn cẩm nang” về chặng bay từ Việt Nam đi Vân Nam. Đừng chần chừ mà hãy cùng chúng tối tìm hiểu ngay thôi nào!

Giới thiệu Vân Nam

Vân Nam là một tỉnh của Trung Quốc và nằm ở phía Tây Nam. Vùng đất này nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên độc đáo cùng văn hóa dân tộc đặc sắc. Bên cạnh đó, nhờ khí hậu ôn hòa và nền ẩm thực phong phú đã phần nào làm những chiếc vé máy bay đi Vân Nam Trung Quốc luôn vô cùng “đắt hàng” vào mỗi năm. 

Địa điểm du lịch tham quan lý tưởng tại Vân Nam

Vân Nam Trung Quốc là một vùng đất sở hữu những cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt. Dưới đây là một số địa điểm du lịch lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua khi đến với Vân Nam:

Phố cổ Lệ Giang: Nơi đây được mệnh danh là “Venice của phương Đông”. Phố cổ nổi tiếng bởi sự lâu đời cùng những ngôi nhà cổ kính nằm trên con ngõ ngoằn ngoèo. Nơi đây mang một vẻ đẹp yên bình, thơ mộng với những rặng liễu rũ bóng bên hồ. 

Côn Minh: Đây chính là thủ đô của Vân Nam sở hữu vẻ đẹp hoài cổ mà vẫn rất hiện đại. “Thành phố mùa xuân” của đất nước Trung Hoa chứa đựng nhiều nơi tham quan đặc sắc. Trong đó hẳn phải kể đến Rừng đá Thạch Lâm hay Tây Sơn Lâm Môn. 

Vé máy bay đi Vân Nam Trung QuốcVân Nam nổi tiếng là nơi có phong cảnh hữu tình

Phố cổ Shangrila: Vùng đất này tọa lạc ở độ cao 3200m so với mực nước biển. Thành phố này được biết đến nhiều nhờ vẻ đẹp huyền bí, hùng vĩ. Đây cũng chính là nơi cư ngụ của người Tây Tạng thuở sơ khai. Đáng nói hơn, Shangrila chính là điểm cắt của Tây Tạng, Vân Nam và Tứ Xuyên. Nhờ sự giao thoa này mà những công trình kiến trúc nơi đây vô cùng đặc sắc. Bởi những căn nhà tại đây mang trong mình một vẻ đẹp đa sắc tộc của đất nước Trung Hoa rộng lớn.  

Thông tin về sân bay và các hãng hàng không tới Vân Nam

Các đường bay phổ biến kết nối Việt Nam – Trung Quốc

Hiện nay, các đường bay từ Việt Nam đi Trung Quốc được khai thác khá phổ biến. Khi mua vé máy bay đi Vân Nam Trung Quốc, bạn sẽ có thể xuất phát từ hai thành phố. Đó là là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có những chặng bay thẳng nên sẽ phải quá cảnh từ 1 đến 3 điểm. Điểm đến cuối cùng của bạn sẽ là sân bay Côn Minh. Từ sân bay, bạn có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện để di chuyển. 

Ngoài ra, còn có một số đường bay từ Việt Nam đi Trung Quốc cho bạn lựa chọn như: 

 Sân bay ở Việt Nam Sân bay ở Trung Quốc Hãng hàng không thông dụng
Tân Sơn Nhất (SGN) Bắc Kinh (PEK) Air China, China Southern
Nội Bài (HAN) Bắc Kinh (PEK) Vietnam Airlines
Tân Sơn Nhất (SGN), Nội Bài (HAN) Thượng Hải (PVG) China Eastern, Vietnam Airrlines
Tân Sơn Nhất (sgn), Nội Bài (HAN), Đà Nẵng (DAD) Bạch Vân (CAN) China Southern, Vietnam Airlines
Nha Trang (CXR), Phú Quốc (PQC) Bạch Vân (CAN) China Southern
Đà Nẵng (DAD), Hội An (HAN), Nha Trang (CXR) Thành Đô (CTU) Vietnam Airlines
Tân Sơn Nhất (SGN) Thâm Quyến (SZX) China Southern
Tân Sơn Nhất (SGN), Đà Nẵng (DAD), Hà Nội (HAN) Côn Minh (KMG) China Eastern 
Đà Nẵng (DAD) Tây An (XIY) Vietnam Airlines
Đà Nẵng (DAD) Hàng Châu (HGH) Vietnam Airlines
Đà Nẵng (DAD) Vũ Hán (WUH) Vietnam Airlines
Đà Nẵng (DAD) Trịnh Châu (CGO) China Eastern
Nha Trang (CXR) Trịnh Châu (CGO) China Eastern, Vietnam Airlines, Vietjet Air
Tân Sơn Nhất (SGN) Hạ Môn (XMN) Xiamen Air
Đà Nẵng (DAD) Thượng Hải (PVG) Spring Airlines

Các hãng hàng không lớn kết nối Việt Nam – Trung Quốc

Hiện nay, khi mua vé máy bay đi Vân Nam Trung Quốc, bạn có thể cân nhắc hãng China Eastern. Đây là một trong những hãng hàng không hàng đầu tại Trung Quốc. Cùng với đó, hãng bay này còn có 1000 đường bay quốc tế lẫn nội địa. Hiện hãng cung cấp 2 lịch trình bay xuất phát từ Hồ Chí Minh và Hà Nội đi Vân Nam. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số hãng hàng không có nhiều chuyến bay từ Việt Nam đi Trung Quốc như:

Air China là hãng hàng không lớn thứ hai ở Trung Quốc. Hãng còn có các chuyến bay kết nối đến nhiều sân bay lớn ở Việt Nam. Trụ Sở chính của Air China tại Bắc Kinh. Vì lý do này mà các chuyến bay thường sẽ có điểm quá cảnh tại sân bay Bắc Kinh.

China Southern Airlines là một trong nhóm ba hãng hàng không lớn nhất đại lục. Hãng xếp thứ 4 thế giới về lượng khách và đứng đầu châu Á về quy mô. Đại bản doanh của China Southern Airlines nằm tại sân bay Quảng Châu. Đáng nói hơn, hãng còn sở hữu hầu hết các đường bay lớn đến nhiều nơi trên Thế Giới.

Những hãng máy bay giá tốt uy tín của Trung QuốcNhững hãng bay có phục vụ chặng bay từ Việt Nam đi Trung Quốc khá đa dạng

Cathay Pacific là hãng hàng không của Hong Kong. Cathay Pacific là hãng hàng không lớn và có tiếng hiện nay. Hãng này kết nối nhiều đường bay từ Trung Quốc đến nhiều nước khác trên Thế Giới.

EVA Air là hãng bay của Đài Loan có trụ sở tại Sân bay quốc tế Đào Viên. Hoạt động chủ yếu của hãng là vận chuyển hành khách và hàng hoá đến các điểm tại châu Á. Australia, New Zealand, châu Âu, và Bắc Mỹ cũng là những điểm đến thường xuyên. Đây là hãng hàng không tư nhân lớn nhất Đài Loan và là công ty con của Tập đoàn Evergreen Group.

Nên đặt vé máy bay ở đâu và đặt bằng cách nào để tới Vân Nam Trung Quốc

Những địa chỉ uy tín để đặt vé máy bay đi Vân Nam

Vé máy bay đi Vân Nam Trung Quốc được cung cấp bởi rất nhiều đại lý gần đây. Tuy nhiên, không phải đại lý nào cũng bán ra những chiếc vé chất lượng với giá ưu đãi. Vietnam Booking chính là một “ngoại lệ” khi sở hữu cả hai điều kiện trên. 

Chúng tôi đã là một đại lý bán vé máy bay từ năm 2009 đến nay. Trải qua 14 năm không ngừng phấn đấu và phát triển, Vietnam Booking đã có một chỗ đứng vững chắc. Chúng tôi trở thành đại lý phân phối vé máy bay chính thức của các hãng bay nội địa.  Đáng nói hơn, Vietnam Booking còn cung cấp đến khách hàng nhiều vé máy bay quốc tế. Điểm đến của những chuyến bay do công ty cung cấp ở khắp mọi nơi trên Thế Giới. Đồng thời, vé máy bay của chúng tôi còn có đa dạng về loại và cả giá tiền. 

Mua vé máy bay đi Vân Nam tại Vietnam BookingVăn phòng Vietnam Booking luôn sẵn sàn đón tiếp bạn

Khi lựa chọn Vietnam Booking, bạn sẽ được đội ngũ nhân viên tư vấn kỹ lưỡng. Cùng với đó, bạn cũng có thể được giải đáp những thông tin và thủ tục cần thiết. Ngoài ra, chúng tôi cũng thường xuyên áp dụng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Bạn có thể mua vé vào những thời điểm này để có mức giá tốt hơn hẳn bình thường.

Cách đặt vé máy bay

Vé máy bay đi Vân Nam Trung Quốc sẽ thường được đặt bằng hai phương thức. Bạn có thể mua vé trực tiếp tại các phòng vé hoặc mua trực tuyến trên ứng dụng, website. 

Hiện nay, Vietnam Booking đã có không ít những phòng vé trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Đặc biệt là 3 phòng vé lớn có mặt tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng. Bạn có thể đến ngay phòng vé gần nhất để được chuyên viên tư vấn trực tiếp. Đối với những ai chưa có kinh nghiệm mua vé máy bay thì cách thức này khá cần thiết.

Ngoài ra, nếu bạn không muốn phải đi lại, di chuyển thì vẫn có thể mua vé trên website. Ứng dụng của Vietnam Booking cũng đã có mặt trên các nền tảng để bạn dễ dàng đặt vé. Chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể chọn mua vé ngay tại nhà mà không cần đi xa. 

Kinh nghiệm du lịch ở Vân Nam

Nên đổi tiền tệ Trung Quốc ở đâu

Nếu đã mua vé máy bay đi Vân Nam Trung Quốc, hẳn bạn đã muốn tìm hiểu vấn đề đổi tiền. Thông thường, các ngân hàng trên nước ta đều có dịch vụ này. Bạn có thể đến những ngân hàng như BIDV hay Vietcombank,… để có thể thực hiện giao dịch. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể đổi tiền Việt sang tiền Trung Quốc tại các tiệm vàng lớn. Nếu đang sống tại TP. Hồ Chí Minh, bạn có thể đến những tiệm vàng trên đường Lê Văn Sỹ hay Lê Thánh Tông. Nếu ở Hà Nội, bạn có thể tìm đến các tiệm vàng trên phố Hà Trung để đổi tiền tệ. Đối với giao dịch đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt, bạn có thể thực hiện tương tự. 

Nếu vẫn chưa kịp đổi tiền, bạn cũng có thể sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán tại Vân Nam. Thẻ tín dụng sẽ cho phép bạn có thể sử dụng và trả tiền ở bất cứ quốc gia nào. Tuy nhiên, khi sử dụng thẻ này, bạn sẽ phải thanh toán thêm một phần phí chuyển đổi. Tùy thuộc vào nhu cầu của bản thân mà bạn nên lựa chọn hình thức thanh toán phù hợp.

Những món ăn ngon ở Vân Nam 

Những món ăn tại Vân Nam rất đa dạng và vô cùng phong phú. Nếu đã mua vé máy bay đi Vân Nam Trung Quốc, nhất định bạn phải thử qua một số món ăn sau:

Xôi dứa tím: Đây là một món ăn của người Đại – một dân tộc thiểu số tại Vân Nam. Món ăn này sử dụng nguyên liệu là loại gạo nếp màu tím được ngâm nước trong 8 giờ. Số gạo này sau đó sẽ được cho vào một trái dưới rỗng ruột và đem đi chưng cách thủy. Chỉ từ 2 đến 3 giờ sau là bạn đã có thể thưởng thức một món ăn độc đáo với hướng vị mới lạ. 

ve may bay di van nam trung quocĐây là món ăn bạn rất nên thử khi đến Vân Nam

Bánh gạo xào Vân Nam: Bánh gạo được chế biến từ gạo tinh chế xay nhuyễn. Bánh sau khi mang đi hấp sẽ được cắt thành một hình vuông đẹp mắt. Thông thường, người ta sẽ xào bánh gạo cùng với thịt gà, ớt cay và rau cải. 

Vịt quay Côn Minh: Món ăn này còn có cái tên khác là vịt quay Nghi Lương. Những con vịt được sử dụng để chế biến thường có cân nặng từ 1 đến 2 ký. Cách thức thực hiện món này khá cầu kỳ và không đơn giản. Trải qua nhiều bước thực hiện, bạn sẽ được nếm được vị ngọt thịt và giòn da của vịt. Đồng thời, bạn còn có thể ăn luôn được cả phần xương vịt. 

Câu hỏi thường gặp

Khi mua vé máy bay đi Vân Nam Trung Quốc, hẳn bạn cũng tự đặt ra cho minh nhiều câu hỏi. Dưới đây chính là lời giải đáp cho một số thắc mắc mà bạn đang quan tâm.

Thời điểm rẻ nhất để máy bay từ Hà Nội đến Vân Nam là khi nào

Nếu đang có ý định đến Vân Nam, bạn có thể cân nhắc đến một số thời điểm để tiết kiệm hơn. Nếu muốn mua vé với mức giá “hạt dẻ”, bạn nên tránh mua vào những ngày lễ, tết trong năm.  

Đồng thời, khí hậu Vân Nam mát mẻ quanh năm nhưng sẽ đẹp nhất vào mùa thu. Thế nên giá vé đi Vân Nam vào mùa thu sẽ được đẩy lên khá cao. Nhìn chung, tùy vào nhu cầu và sở thích của bản thân mà bạn có thể cân nhắc mua vé. Dù sao thì việc bỏ ra một số tiền đến nơi có cảnh quan đẹp cũng rất xứng đáng đấy. 

Giá vé khứ hồi từ Hà Nội đến Vân Nam là bao nhiêu

Vé máy bay đi Vân Nam Trung Quốc hiện nay được khai thác với tần suất khá cao. Nếu xuất phát từ sân bay Nội Bài của Hà Nội, bạn sẽ phải quá cảnh từ 1 đến 3 điểm. Hiện nay, tần suất bay từ Hà Nội đi Vân Nam sẽ có khoảng 8 chuyến 1 ngày. Giá vé của chuyến bay này sẽ dao động từ 11.368.000Đ. 

VietNam Airlines chuyên các chuyến bay vân nam-trung quốcVietnam Airlines là một trong những hãng hàng không nội đi cung cấp chuyến bay đi Vân Nam

Bạn cần lưu ý, giá vé kể trên chưa phải là giá vé chính thức mà sẽ có sự thay đổi. Giá vé này đã bao gồm các loại thuế phí và cũng là loại vé hạng phổ thông. Ngoài ra, các hãng bay khai thác chuyến bay này khá đa dạng. Trong đó, có thể nhắc đến: Vietnam Airlines, China Eastern, China Southern, Cathay Dragon, THAI,…

Đặt vé máy bay đi Trung Quốc ở đâu

Để đặt vé máy bay đi Vân Nam Trung Quốc, bạn nên chọn những đại lý uy tín. Vietnam Booking sẽ là cái tên “sáng giá” hàng đầu cho bạn lựa chọn. Chúng tôi không chỉ có phòng vé khắp cả nước mà còn có cả website. Bạn có thể tham khảo và so sánh giá vé nếu muốn.

Ngoài ra, chúng tôi cũng thường xuyên tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Bạn có thể đến với Vietnam Booking để có được cho mình những chiếc vé với giá “hời” nhất. 

Vé máy bay đi Trung Quốc thường đến sân bay nào

Vé máy bay đi Vân Nam Trung Quốc thường sẽ hạ cánh tại sân bay quốc tế Trường Thủy Côn Minh. Sau khi ra khỏi sân bay, bạn có thể sử dụng nhiều phương tiện để di chuyển. 

Ngoài ra, dưới đây là danh sách những sân bay Trung Quốc lớn hiện nay:

Sân Bay Tỉnh IATA/ICAO
Sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh Bắc Kinh PEK/ZBAA
Sân bay quốc tế Phố Đông Thượng Hải Shanghai PVG/ZSPD
Sân bay quốc tế Bạch Vân Quảng Châu Quảng Đông CAN/ZGGG
Sân bay quốc tế Song Lưu Thành Đô Tứ Xuyên CTU/ZUUU
Sân bay quốc tế Bảo An Thâm Quyến Quảng Đông SZX/ZGSG
Sân bay quốc tế Hồng Kiều Thượng Hải  Shanghai SHA/ZSSS
Sân bay quốc tế Trường Thủy Côn Minh Vân Nam KMG/ZPPP
Sân bay quốc tế Hàm Dương Tây An Shaanxi XIY/ZLXY
Sân bay quốc tế Giang Bắc Trùng Khánh  Trùng Khánh CKG/ZUCK
Sân bay quốc tế Tiêu Sơn Hàng Châu Triết Giang HGH/ZSHC
Sân bay quốc tế Cao Khi Hạ Môn  Phúc Kiến ZMN/ZSAM
Sân bay quốc tế Lộc Khẩu Nam Kinh Giang Tô NKG/ZSNJ
Sân bay quốc tế Thiên Hà Vũ Hán Hồ Bắc WUH/ZHHH
Sân bay quốc tế Hoàng Hoa Trường Sa Hồ Nam CSX/ZGHA
Sân bay quốc tế Diwopu Ürümqi Xinjiang  URC/ZWWW
Sân bay quốc tế Lưu Đình Thanh Đảo Shandong TAO/ZSQD
Sân bay quốc tế Tân Trịnh Trịnh Châu Hà Nam CGO/ZHCC
Sân bay quốc tế Phượng Hoàng Tam Á Hải Nam SYX/ZJSY
Sân bay quốc tế Mỹ Lan Hải Khẩu Hải Nam HAK/ZJHK
Sân bay quốc tế Tân Hải Thiên Tân Thiên Tân TSN/ZBTJ
Sân bay quốc tế Chu Thủy Tử Đại Liên Liaoning DLC/ZYTL
Sân bay quốc tế Thái Bình Cáp Nhĩ Tân Hắc Long Giang HRB/ZYHB
Sân bay quốc tế Long Động Bảo Qúy Dương Qúy Châu KWE/ZUGY
Sân bay quốc tế Đào Tiên Thẩm Dương Liaoning SHE/ZYTX
Sân bay quốc tế Trường Lạc Phúc Châu Phúc Kiến FOC/ZSFZ
Sân bay quốc tế Ngô Vu Nam Ninh Quảng Tây NNG/ZGNN
Sân bay quốc tế Diêu Tường Tế Nam Shandong TNA/ZSJN
Sân bay quốc tế Vũ Túc Thái Nguyên Shanxi TYN/ZBYN
Sân bay quốc tế Long Gia Trường Xuân Cát Lâm CGQ/ZYCC
Sân bay quốc tế Trung Xuyên Lan Châu Cam Túc ZGC/ZILL
Sân bay quốc tế Xương Bắc Nam Xương Giang Tây KHN/ZSCN
Sân bay quốc tế Bạch Tháp Hô Hòa Hạo Đặc Inner Mongolia HET/ZBHH
Sân bay quốc tế Vĩnh Cường Ôn Châu Triết Giang WNZ/ZSWWZ
Sân bay quốc tế Lịch Xã Ninh Ba Triết Giang NGB/ZSNB
Sân bay quốc tế Tân Kiều Hợp Phì An Huy HFE/ZSOF
Sân bay quốc tế Lưỡng Giang Quế Lâm

Quảng Tây

KWL/ZGKL
Sân bay quốc tế Chính Định Thạch Gia Trang  Hà Bắc SJW/ZBSJ
Sân bay Tam Nghĩa Lệ Giang Vân Nam LJG/ZPLJ
Sân bay Hà Đông Ngân Xuyên Ningxia  INC/ZLIC
Sân bay Nam Uyển Bắc Kinh Bắc Kinh NAY/ZBNY
Sân bay Kim Loan Châu Hải Quảng Đông ZUH/ZG SD
Sân bay quốc tế Thạc Phóng Vô Tích Giang Tô WUX/ZSWX
Sân bay quốc tế Lai Sơn Yên Đài Sơn Đông YNT/ZSYT
Sân bay Gasa Tây Song Bản Nạp  Vân Nam JHG/ZPJH
Sân bay Tào Gia Bảo Tây Ninh Qinghai XNN/ZLXN
Sân bay Tấn Giang Tuyền Châu Phúc Kiến JJN/JSQZ
Sân bay quốc tế Triều Sân Yết Dương Quảng Đông SWA/ZGOW
Sân bay Gonggar Lhasa Tây Tạng LXA/ZULS
Sân bay Bao Đầu Nội Mông BAV/ZBOW

Đặt vé trực tiếp qua tổng đài được không

Bạn hoàn toàn có thể mua vé máy bay đi Vân Nam Trung Quốc thông qua tổng đài. Với Vietnam Booking, chúng tôi luôn có đội ngũ tư vấn viên túc trực và sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Mọi thông tin về giá vé và các chuyến bay đều sẽ được chúng tôi cung cấp sớm nhất. Thế nên nếu đang loay hoay với việc chọn vé, đừng ngần ngại liên hệ với Vietnam Booking.

Mọi thông tin cần hỗ trợ, bạn có thể liên hệ qua số hotline sau: 1900 4798 

Trên đây là những thông tin về vé máy bay đi Vân Nam Trung Quốc mà bạn không nên bỏ qua. Mong rằng những nội dung mà vemaybaytrungquoc trên sẽ mang đến cho bạn một lượng kinh nghiệm bổ ích. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *