Vé máy bay đi Hải Nam Trung Quốc giá rẻ năm 2024

Vé máy bay đi Hải Nam Trung Quốc năm nào cũng được tìm kiếm bởi nhiều du khách. Nếu bạn là một trong số đó hay quan tâm đến chặng bay này thì không nên bỏ qua bài viết sau. 

Giới thiệu Hải Nam 

Hải Nam là một tỉnh tại Trung Quốc còn có tên gọi khác là “Quỳnh” (Quỳnh Châu). Lý do tỉnh có cái tên này là vì nằm ở cực nam Trung Quốc, đối diện Quảng Đông qua eo biển Quỳnh Châu ở phía Bắc. Tỉnh Hải Nam là tỉnh có diện tích lớn nhất Trung Quốc, gồm nhiều đảo, rạn san hô xung quanh. 

Đảo Hải Nam là hòn đảo lớn nhất của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Xung quanh đảo còn có các đảo nhỏ hơn, san hô cùng bãi biển, bãi cát,… Nhìn chung cảnh quan tại Hải Nam đặc sắc, có nhiều điểm du lịch hấp dẫn. Cùng với không khí trong lành, chưa bị công nghiệp hóa, Hải Nam thu hút nhiều lượt khách. Vé máy bay đi Hải Nam Trung Quốc cũng vì thế mà ngày càng được săn đón nhiều hơn. 

Địa điểm du lịch tham quan lý tưởng tại Hải Nam 

Khi đã mua vé máy bay đi Hải Nam Trung Quốc, hẳn bạn không nên bỏ qua những điểm đến này:

Vịnh Á Long: Vịnh có bãi biển đẹp, bờ cát trắng này được mệnh danh là Hawaii của phương Đông. Nơi đây được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Trung Quốc Đại lục. Đến với Hải Nam, chắc chắn bạn không nên bỏ qua địa điểm tham quan nổi tiếng nhất này. 

Vé máy bay đi Hải Nam Trung Quốc - Vịnh Á LongVịnh Á Long được ví như Haiwaii của Trung Quốc

Khu văn hóa Nam Sơn: Nơi đây nổi tiếng với bức tượng Vọng Hải Quan Thế Âm. Vé vào cổng tương đối rẻ, chỉ với khoảng 500.000 VNĐ là bạn đã có thể tham quan. Tại đây, bạn sẽ tìm hiểu được những phong tục tập quán đặc sắc của người dân nơi này.  

Đảo Khỉ: Nơi đây là địa bàn sinh sống của hàng ngàn con khỉ. Để vào tham quan bên trong, bạn sẽ phải bỏ ra khoảng 475.000 VNĐ. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội được chơi đùa cùng những chú khỉ hiếu động, đáng yêu.

Bãi biển Thiên Nhai Hải Giác: Nơi này còn có tên gọi khác là Chân Trời Góc Bể. Chỉ qua cái tên cũng đủ để chúng ta hình dung được sự rộng lớn của bãi biển này.

Bãi biển Đại Đông Hải: Đây là một trong những bãi biển nhất định phải ghé khi đến đây. Địa danh này sở hữu khung cảnh tuyệt đẹp, hùng vĩ và rộng lớn. Câu nói “Phúc như Đông Hải, thọ tỷ Nam Sơn” cũng chính là để chỉ nơi này. 

Thông tin về sân bay và các hãng hàng không tới Hải Nam 

Hiện nay, khi mua vé máy bay đi Hải Nam Trung Quốc, bạn cần lưu ý đến các sân bay. Tại tỉnh Hải Nam, sẽ có một số sân bay quốc tế. Trong đó sân bay Mỹ Lan Hải Khẩu là sân bay quốc tế mới nhất và lớn nhất hiện nay. Ngoài ra, tại Hải Nam còn có sân bay Phượng Hoàng Tam Á. Sân bay này cũng khá quen thuộc với nhiều người cũng như có diện tích tương đối lớn. 

Các hãng hàng không cung cấp các chuyến bay đi Hải Nam có khá nhiều hiện nay. Trong đó, có thể nhắc đến như: China Southern Airlines, Cathay Pacific, Eva Air, Air China, Vietnam Airlines, Sichuan Airlines,…

Các đường bay phổ biến kết nối Việt Nam – Trung Quốc 

Bên cạnh việc quan tâm mua vé máy bay đi Hải Nam Trung Quốc hạ cánh tại sân bay nào, bạn cũng có thể xem thử những đường bay phổ biến sau:

Sân bay ở Việt Nam Sân bay ở Trung Quốc Hãng hàng không thông dụng
Tân Sơn Nhất (SGN) Bắc Kinh (PEK) Air China, China Southern
Nội Bài (HAN) Bắc Kinh (PEK) Vietnam Airlines
Tân Sơn Nhất (SGN), Nội Bài (HAN) Thượng Hải (PVG) China Eastern, Vietnam Airrlines
Tân Sơn Nhất (sgn), Nội Bài (HAN), Đà Nẵng (DAD) Bạch Vân (CAN) China Southern, Vietnam Airlines
Nha Trang (CXR), Phú Quốc (PQC) Bạch Vân (CAN) China Southern
Đà Nẵng (DAD), Hội An (HAN), Nha Trang (CXR) Thành Đô (CTU) Vietnam Airlines
Tân Sơn Nhất (SGN) Thâm Quyến (SZX) China Southern
Tân Sơn Nhất (SGN), Đà Nẵng (DAD), Hà Nội (HAN) Côn Minh (KMG) China Eastern 
Đà Nẵng (DAD) Tây An (XIY) Vietnam Airlines
Đà Nẵng (DAD) Hàng Châu (HGH) Vietnam Airlines
Đà Nẵng (DAD) Vũ Hán (WUH) Vietnam Airlines
Đà Nẵng (DAD) Trịnh Châu (CGO) China Eastern
Nha Trang (CXR) Trịnh Châu (CGO) China Eastern, Vietnam Airlines, Vietjet Air
Tân Sơn Nhất (SGN) Hạ Môn (XMN) Xiamen Air
Đà Nẵng (DAD) Thượng Hải (PVG) Spring Airlines

Các hãng hàng không lớn kết nối Việt Nam – Trung Quốc

Dưới đây là một số hãng hàng không thường xuyên có những đường bay kết nối Việt Nam – Trung Quốc. Trong đó cũng sẽ có những hãng cung cấp đến bạn vé máy bay đi Hải Nam Trung Quốc

Cathay Pacific: Đây là hãng hàng không quốc gia của Hồng Kông. Tổng hành dinh và điểm quá cảnh của hãng nằm tại sân bay quốc tế Hồng Kông. Bên cạnh chặng bay từ Việt Nam đi Trung Quốc, hãng cung cấp cả chặng bay từ Bangkok và Đài Bắc. 

China Southern Airlines: Đây là một hãng hàng không lớn và nổi tiếng tại Trung Quốc Đại Lục. Hãng có trụ sở tại quận Bạch Vân thuộc thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông. 

Vé máy bay đi Hải Nam Trung Quốc - China Southern AirlinesChina Southern Airlines là một sự lựa chọn không tồi

Vietnam Airlines: Đây là một “ông lớn” nổi tiếng và quen mặt ở Việt Nam. Hiện nay, hãng đã xuất sắc đạt được danh hiệu 4 sao theo tiêu chuẩn khắt khe của Skytrax. Từ năm 2010, Vietnam Airlines đã chính thức gia nhập liên minh Skyteam. Hãng cũng là “lá cờ đầu” tại Đông Nam Á được gia nhập liên minh này. 

China Air: Đây được xem là hãng hàng không đứng đầu tại Trung Quốc. Về quy mô lẫn đường bay, hãng đều đạt được đến những con số cực ấn tượng. 

Eva Air: Đây là một hãng hàng không tư nhân lớn nhất tại đất nước Đài Loan. Hãng chuyên cung cấp các hoạt động thuần túy là vận chuyển hành khách và hàng hóa. Những khu vực mà Eva Air nhắm đến khai thác là Châu Á, Châu Âu và Bắc Mỹ. 

Nên đặt vé máy bay ở đâu và đặt bằng cách nào để tới Hải Nam Trung Quốc

Những địa chỉ uy tín để đặt vé máy bay đi Hải Nam 

Làm sao để mua một chiếc vé máy bay đi Hải Nam Trung Quốc thật chất lượng? Vietnam Booking sẽ là nơi xứng đáng để bạn trao gửi niềm tin bởi sự uy tín lâu năm. 

Được thành lập từ năm 2009 khi chỉ là một đại lý bán vé máy bay, đến nay, Vietnam Booking đã dần mở rộng và phát triển quy mô và dịch vụ ngày một lớn mạnh hơn. Dù khai thác thêm nhiều lĩnh vực nhưng vé máy bay vẫn là một mảng trọng điểm. 

Vietnam Booking luôn có sẵn những chiếc vé nội địa lẫn quốc tế chất lượng nhất. Đối với vé di chuyển trong nước, chúng tôi cam kết là đại lý phân phối chính thức. Các hãng bay liên kết với Vietnam Booking không thể không kể đến Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines,… Bên cạnh đó, chúng tôi còn cung cấp cả vé máy bay đến nhiều quốc gia trên Thế giới. Đặc biệt là đại lý Vietnam Booking đã đạt chuẩn IATA của Hiệp hội Hàng không Quốc tế. Qua đó bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn chúng tôi. 

Vé máy bay đi Hải Nam Trung Quốc - Vietnam BookingVietnam Booking luôn đi đầu trong thị trường bán vé máy bay

Đặc biệt, Vietnam Booking luôn tự hào về đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm. Đến với chúng tôi, bạn sẽ được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc một cách kỹ lưỡng nhất. Mọi giao dịch, thanh toán đều sẽ được thực hiện công khai và rõ ràng. Đến với Vietnam Booking, chắc hẳn bạn sẽ có được những chiếc vé thật sự chất lượng. 

Cách đặt vé máy bay 

Để đặt vé máy bay đi Hải Nam Trung Quốc tại Vietnam Booking, bạn có thể áp dụng 2 cách. Đó chính là phương thức đặt vé trực tiếp tại đại lý bán vé và phương thức đặt vé online. 

Với cách đầu tiên, bạn có thể tìm đến những phòng vé của chúng tôi để được tư vấn. Hiện nay, Vietnam Booking đang có nhiều điểm bán vé trên toàn quốc. Nhiều thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng đều có sự xuất hiện của chúng tôi. Khi mua vé trực tiếp, bạn sẽ có thể tìm hiểu kĩ hơn về thông tin cũng như giá vé. Đây sẽ là một phương thức khá phù hợp với những ai chưa có nhiều kinh nghiệm mua vé. 

Bên cạnh đó, cách thanh toán thứ 2 là đặt vé online. Cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và không cần phải di chuyển đi đâu. Chỉ cần ngồi tại nhà và truy cập website Vietnam Booking là bạn đã có thể mua vé. Ngoài ra, chúng tôi còn có ứng dụng trên điện thoại rất dễ để bạn mua vé và thanh toán ngay. Đồng thời, trên các nền tảng này cũng thường xuyên công bố nhiều chương trình khuyến mãi. Bạn có thể lựa chọn mua vé với mức giá vô cùng phải chăng vào những dịp này. 

Kinh nghiệm du lịch ở Hải Nam 

Nếu đã mua vé máy bay đi Hải Nam Trung Quốc, hẳn bạn sẽ chú ý đến những vấn đề sau. 

Nên đổi tiền tệ Trung Quốc ở đâu 

Để đổi từ tiền Việt sang Nhân dân tệ, bạn có thể sử dụng nhiều phương thức. Các ngân hàng chắc chắn sẽ là nơi mà bạn có thể thực hiện giao dịch chuyển đổi. Bạn có thể đến những ngân hàng gần nhất để đổi và tỷ giá sẽ phụ thuộc vào những yếu tố khác nhau.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến những tiệm vàng lớn và uy tín để đổi tiền tệ. Nếu đang sinh sống tại Sài Gòn, bạn có thể đến những tiệm vàng trên đường Lê Văn Sỹ. Tại Hà Nội, bạn có thể ghé qua những tiệm vàng nằm trên phố Hà Trung để giao dịch. Bạn cần lưu ý là tỷ giá chuyển đổi tại mỗi nơi sẽ khác nhau và có sự chênh lệch. 

Vé máy bay đi Hải Nam Trung Quốc - Nhân dân tệBạn nên đổi tiền mặt Nhân Dân Tệ trước khi sang Trung Quốc

Bên cạnh đó, nếu không có thời gian đổi tiền, bạn có thể giao dịch tại sân bay. Ở tất cả các sân bay quốc tế đều sẽ có những quầy đổi tiền cho du khách nếu cần. Tuy nhiên, mức phí chuyển đổi sẽ có phần cao hơn bình thường ít nhiều. Một cách khác để mua sắm mà không cần đổi tiền là dùng thẻ tín dụng. Hầu hết tại các trung tâm thương mại ở Trung Quốc đều sẽ chấp nhận loại thẻ này. 

Đối với quá trình chuyển từ tiền Trung Quốc sang tiền Việt Nam, bạn có thể thực hiện tương tự. Nhìn chung, bạn nên chi tiêu và sử dụng các khoảng tiền sao cho hợp lý. Đổi tiền mặt là một phương án thanh toán an toàn mà bạn không nên bỏ qua. 

Những món ăn ngon ở Hải Nam 

Sau khi mua vé máy bay đi Hải Nam Trung Quốc, hẳn bạn cũng quan tâm đến ẩm thực tại đây. Dưới đây là một số món ăn hấp dẫn mà khi đến với Hải Nam nhất định bạn phải thử. 

Bún xào Hải Nam: Đây là một món ăn sáng rất phổ biến tại đất nước Trung Quốc. Nguồn gốc ban đầu của món ăn này là ở Hải Khẩu, Hải Nam. Sau đó, bún xào được người dân trên đảo yêu thích và lan sang các thành phố khác. Ở Hải Nam, sợi bún sẽ được làm từ bột gạo. Món ăn này thường được phủ sốt thịt, đậu phộng rang và ớt tươi.

Cơm gà Hải Nam: Món ăn này trở nên đặc biệt nhờ giống gà Văn Xương. Món gà này được luộc theo kiểu truyền thống Hải Nam. Nước luộc gà sẽ không bỏ đi mà được sử dụng để nấu cơm. Bằng cách này sẽ khiến cơm có vị béo rất ngậy. Món gà sau khi luộc được chặt nhỏ và ăn kèm với nước chấm. Loại sốt chấm thường bao gồm ớt đỏ, tỏi và nước tương.

Vé máy bay đi Hải Nam Trung Quốc - Cơm gà Hải NamMón cơm gà Hải Nam thơm ngon nức tiếng

Mutton: Đây là một trong 4 món nổi tiếng nhất ở Hải Nam. Thành phần chính của Mutton chính là thịt cừu Dongshan. Đây là loại thịt loại cừu đặc biệt của Hải Nam và không có hương vị thịt cừu đặc trưng. Lí do là vì thịt đã được hầm hoặc om trong nước cốt dừa. Thịt cừu khi ăn rất mềm, tưởng chừng như tan trong miệng. Đồng thời, Mutton sẽ ăn kèm với một món súp béo ngậy thơm ngon.

Câu hỏi thường gặp 

Thời điểm rẻ nhất để bay từ Hà Nội đến Hải Nam là khi nào

Vé máy bay đi Hải Nam Trung Quốc sẽ có mức giá chênh lệch theo từng tháng. Thông thường, giá vé từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau sẽ cao hơn những tháng còn lại. Vì đây là thời điểm không mưa, tạnh ráo, thời tiết đẹp phù hợp cho các hoạt động du lịch. Ngoài ra, bạn cũng cần tránh mua vé vào dịp lễ Tết Trung Quốc. Vào những ngày này, tình trạng giá vé cao và phí dịch vụ đắt đỏ sẽ dễ xảy ra. 

Vé máy bay đi Hải Nam Trung Quốc - Thời điểm mua vé rẻBạn có thể chọn những tháng ít mưa để chuyến đi tuyệt vời hơn

Nếu muốn chi phí rẻ, bạn có thể lựa đến Hải Nam vào những tháng khác. Chẳng hạn như từ đầu tháng 5 đến đầu tháng 10 giá rẻ nhưng trời thường mưa nhiều. Cùng với biển dễ động cũng là một nguyên do ít người chọn đi thời điểm này.  Nhưng bù lại, giá phòng sẽ rất rẻ, và giá dịch vụ cũng thế. 

Giá vé khứ hồi từ Hà Nội đến Hải Nam là bao nhiêu

Vé máy bay đi Hải Nam Trung Quốc khởi hành từ Hà Nội sẽ có 2 mức giá. Đó là giá vé một chiều và giá vé khứ hồi. Đối với vé một chiều hạng phổ thông, bạn sẽ chi trả khoảng 110 đến 204 USD. Đối với loại vé khứ hồi cũng thuộc hạng phổ thông sẽ có giá khoảng 259 đến 353 USD. Giá vé này vẫn chưa bao gồm thuế phí và vẫn sẽ thay đổi tùy vào từng thời điểm. 

Thông thường, thời gian bay từ Hà Nội đi Hải Nam sẽ rơi vào khoảng 15 tiếng. Đây là thời gian dự kiến đã bao gồm các điểm dừng quá cảnh. Tùy vào các hãng hàng không mà điểm quá cảnh của bạn sẽ có từ 1 đến 2 điểm. 

Đặt vé máy bay đi Trung Quốc ở đâu

Vé máy bay đi Hải Nam Trung Quốc sẽ thường được bán tại các đại lý. Trong đó, Vietnam Booking là một trong những sự lựa chọn tốt nhất của bạn. Hiện nay, chúng tôi đang có nhiều phương thức giúp bạn dễ dàng đặt vé. Bạn có thể mua vé trực tiếp tại các đại lý của chúng tôi trên toàn quốc. Mặt khác, vé máy bay cũng có thể được thanh toán nhanh gọn tại website và ứng dụng. 

Vé máy bay đi Trung Quốc thường đến sân bay nào

Ngoài việc mua vé máy bay đi Hải Nam Trung Quốc, có thể bạn sẽ quan tâm đến những sân bay phổ biến nhất tại đây:

Sân Bay Tỉnh IATA/ICAO
Sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh Bắc Kinh PEK/ZBAA
Sân bay quốc tế Phố Đông Thượng Hải Shanghai PVG/ZSPD
Sân bay quốc tế Bạch Vân Quảng Châu Quảng Đông CAN/ZGGG
Sân bay quốc tế Song Lưu Thành Đô Tứ Xuyên CTU/ZUUU
Sân bay quốc tế Bảo An Thâm Quyến Quảng Đông SZX/ZGSG
Sân bay quốc tế Hồng Kiều Thượng Hải  Shanghai SHA/ZSSS
Sân bay quốc tế Trường Thủy Côn Minh Vân Nam KMG/ZPPP
Sân bay quốc tế Hàm Dương Tây An Shaanxi XIY/ZLXY
Sân bay quốc tế Giang Bắc Trùng Khánh  Trùng Khánh CKG/ZUCK
Sân bay quốc tế Tiêu Sơn Hàng Châu Triết Giang HGH/ZSHC
Sân bay quốc tế Cao Khi Hạ Môn  Phúc Kiến ZMN/ZSAM
Sân bay quốc tế Lộc Khẩu Nam Kinh Giang Tô NKG/ZSNJ
Sân bay quốc tế Thiên Hà Vũ Hán Hồ Bắc WUH/ZHHH
Sân bay quốc tế Hoàng Hoa Trường Sa Hồ Nam CSX/ZGHA
Sân bay quốc tế Diwopu Ürümqi Xinjiang  URC/ZWWW
Sân bay quốc tế Lưu Đình Thanh Đảo Shandong TAO/ZSQD
Sân bay quốc tế Tân Trịnh Trịnh Châu Hà Nam CGO/ZHCC
Sân bay quốc tế Phượng Hoàng Tam Á Hải Nam SYX/ZJSY
Sân bay quốc tế Mỹ Lan Hải Khẩu Hải Nam HAK/ZJHK
Sân bay quốc tế Tân Hải Thiên Tân Thiên Tân TSN/ZBTJ
Sân bay quốc tế Chu Thủy Tử Đại Liên Liaoning DLC/ZYTL
Sân bay quốc tế Thái Bình Cáp Nhĩ Tân Hắc Long Giang HRB/ZYHB
Sân bay quốc tế Long Động Bảo Qúy Dương Qúy Châu KWE/ZUGY
Sân bay quốc tế Đào Tiên Thẩm Dương Liaoning SHE/ZYTX
Sân bay quốc tế Trường Lạc Phúc Châu Phúc Kiến FOC/ZSFZ
Sân bay quốc tế Ngô Vu Nam Ninh Quảng Tây NNG/ZGNN
Sân bay quốc tế Diêu Tường Tế Nam Shandong TNA/ZSJN
Sân bay quốc tế Vũ Túc Thái Nguyên Shanxi TYN/ZBYN
Sân bay quốc tế Long Gia Trường Xuân Cát Lâm CGQ/ZYCC
Sân bay quốc tế Trung Xuyên Lan Châu Cam Túc ZGC/ZILL
Sân bay quốc tế Xương Bắc Nam Xương Giang Tây KHN/ZSCN
Sân bay quốc tế Bạch Tháp Hô Hòa Hạo Đặc Inner Mongolia HET/ZBHH
Sân bay quốc tế Vĩnh Cường Ôn Châu Triết Giang WNZ/ZSWWZ
Sân bay quốc tế Lịch Xã Ninh Ba Triết Giang NGB/ZSNB
Sân bay quốc tế Tân Kiều Hợp Phì An Huy HFE/ZSOF
Sân bay quốc tế Lưỡng Giang Quế Lâm

Quảng Tây

KWL/ZGKL
Sân bay quốc tế Chính Định Thạch Gia Trang  Hà Bắc SJW/ZBSJ
Sân bay Tam Nghĩa Lệ Giang Vân Nam LJG/ZPLJ
Sân bay Hà Đông Ngân Xuyên Ningxia  INC/ZLIC
Sân bay Nam Uyển Bắc Kinh Bắc Kinh NAY/ZBNY
Sân bay Kim Loan Châu Hải Quảng Đông ZUH/ZG SD
Sân bay quốc tế Thạc Phóng Vô Tích Giang Tô WUX/ZSWX
Sân bay quốc tế Lai Sơn Yên Đài Sơn Đông YNT/ZSYT
Sân bay Gasa Tây Song Bản Nạp  Vân Nam JHG/ZPJH
Sân bay Tào Gia Bảo Tây Ninh Qinghai XNN/ZLXN
Sân bay Tấn Giang Tuyền Châu Phúc Kiến JJN/JSQZ
Sân bay quốc tế Triều Sân Yết Dương Quảng Đông SWA/ZGOW
Sân bay Gonggar Lhasa Tây Tạng LXA/ZULS
Sân bay Bao Đầu Nội Mông BAV/ZBOW

Đặt vé trực tiếp qua tổng đài được không

Với Vietnam Booking, bạn hoàn toàn có thể đặt vé máy bay đi Hải Nam Trung Quốc qua tổng đài. Tổng đài của chúng tôi luôn có đội ngũ tư vấn viên thường xuyên túc trực. Do đó, mọi thắc mắc và nhu cầu của bạn đều sẽ nhanh chóng được giải đáp ngay lập tức. 

Để tìm hiểu và nắm được thêm nhiều thông tin, vui lòng liên hệ chúng tôi qua hotline: 1900 4798 

Trên đây là tất tần tật các thông tin về vé máy bay đi Hải Nam Trung Quốc. Mong rằng qua bài viết này, các tín đồ yêu du lịch sẽ có được cho mình những thông tin thật bổ ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *