Vé máy bay đi Côn Minh Trung Quốc giá rẻ năm 2024

Vé máy bay đi Côn Minh Trung Quốc những năm gần đây dần trở nên phổ biến hơn. Nếu bạn đang muốn đi du lịch tại vùng đất này thì đừng vội bỏ qua bài viết sau. Tất cả những thông tin và nội dung cần thiết sẽ được bật mí ngay sau đây. 

Giới thiệu về Côn Minh

Côn Minh có vị trí đắc địa nằm giữa cao nguyên Vân Nam và Quý Châu. Ngoài ra, nơi này còn nằm cách mặt nước biển 1.894m. Không chỉ có núi non thiên nhiên hùng vĩ, Côn Minh còn sở hữu nhiều địa danh với vẻ đẹp cổ kính. Không chỉ dừng lại ở đó, vùng đất này có nền ẩm thực cực kỳ phong phú. Đây cũng chính là lý do khiến vé máy bay đi Côn Minh Trung Quốc luôn “cháy hàng”.

Ngoài thiên nhiên hùng vĩ, thủ phủ của Vân Nam còn là nơi có nền kinh tế phát triển và đứng thứ 14 tại Trung Quốc. Tại đây, trồng hoa chiếm chủ yếu khi hàng năm, nơi đây cung cấp 70% hoa tươi cho cả nước. Dân số tại Côn Minh lên đến 6 triệu người và có trình độ văn hóa khá cao. 

Địa điểm du lịch tham quan lý tưởng tại Côn Minh

Khi mua vé máy bay đi Côn Minh Trung Quốc, hẳn bạn cũng quan tâm đến những địa điểm tham quan tại đây. 

Thành cổ Lệ Giang: Nơi đây có tuổi đời hơn 800 năm cũng như đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa Thế giới. Cảnh quan thành cổ được nhiều người yêu thích bởi địa thế giáp núi gần sông. Đáng nói hơn, đường xá tại đây đều được trải đá đỏ và chạm khắc rất tinh tế. Điều này giúp cho mùa mưa sẽ không bị lầy lội còn mùa hè sẽ không bị bụi bặm. 

Vé máy bay đi Côn Minh Trung Quốc - địa điểm du lịch ở Côn MinhKhung cảnh về đêm tại hành cổ Lệ Giang 

Rừng đá Thạch Lâm: Khu vực này nằm cách Côn Minh khoảng 120km. Đặc điểm của nơi này là những khối đá được hình thành từ nham thạch. Những hòn đá này còn gây bất ngờ với chiều cao đáng nể cùng hình dạng phong phú. Trong đó có thể kể đến những tảng đá gợi ra hình ảnh dáng người hay các loài động vật. Hệ thống thực vật tại đây cũng vô cùng đa dạng với nhiều góc chụp ảnh siêu “nghệ”. 

Núi tuyết Ngọc Long: Nơi đây được nhiều người ví như núi Phú Sĩ của Trung Quốc. Núi tuyết gồm 12 đỉnh núi cao trên 5000m và có không khí lạnh quanh năm. Để lên được đây, bạn có thể đi cáp treo với độ cao khoảng 45000m. 

Tu viện Shongzanlin: Tu viện này còn được gọi với 1 cái tên khác là Tùng Tán Lâm. Nơi đây nằm tại độ cao 2300m và là tu viện lớn nhất tỉnh Vân Nam. Shongzanlin có kiến trúc độc đáo và mang đậm nét văn hóa đặc trưng của người Tạng. 

Thông tin về sân bay và các hãng hàng không tới Côn Minh

Hiện nay, khi mua vé máy bay Tết đi Côn Minh Trung Quốc, bạn sẽ hạ cánh tại sân bay quốc tế Trường Thủy. Sân bay này nằm cạnh làng Changshui, quận Guandu, cách trung tâm thành phố 25km. Sân bay này nằm trong số 50 sân bay rộng lớn nhất Thế giới với sức chứa “khủng”. Hàng năm, có đến hàng chục triệu lượt khách đến với Côn Minh và hạ cánh ở đây. 

Các đường bay phổ biến kết nối Việt Nam – Trung Quốc

Hiện nay, vé máy bay đi Côn Minh Trung Quốc chưa cung cấp chuyến bay thẳng. Bạn có thể khởi hành từ Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh và quá cảnh tại 1 điểm dừng. 

Dưới đây là một số đường bay phổ biến kết nối từ Việt Nam đi Trung Quốc mà bạn nên biết:

Sân bay ở Việt Nam Sân bay ở Trung Quốc Hãng hàng không thông dụng
Tân Sơn Nhất (SGN) Bắc Kinh (PEK) Air China, China Southern
Nội Bài (HAN) Bắc Kinh (PEK) Vietnam Airlines
Tân Sơn Nhất (SGN), Nội Bài (HAN) Thượng Hải (PVG) China Eastern, Vietnam Airrlines
Tân Sơn Nhất (sgn), Nội Bài (HAN), Đà Nẵng (DAD) Bạch Vân (CAN) China Southern, Vietnam Airlines
Nha Trang (CXR), Phú Quốc (PQC) Bạch Vân (CAN) China Southern
Đà Nẵng (DAD), Hội An (HAN), Nha Trang (CXR) Thành Đô (CTU) Vietnam Airlines
Tân Sơn Nhất (SGN) Thâm Quyến (SZX) China Southern
Tân Sơn Nhất (SGN), Đà Nẵng (DAD), Hà Nội (HAN) Côn Minh (KMG) China Eastern 
Đà Nẵng (DAD) Tây An (XIY) Vietnam Airlines
Đà Nẵng (DAD) Hàng Châu (HGH) Vietnam Airlines
Đà Nẵng (DAD) Vũ Hán (WUH) Vietnam Airlines
Đà Nẵng (DAD) Trịnh Châu (CGO) China Eastern
Nha Trang (CXR) Trịnh Châu (CGO) China Eastern, Vietnam Airlines, Vietjet Air
Tân Sơn Nhất (SGN) Hạ Môn (XMN) Xiamen Air
Đà Nẵng (DAD) Thượng Hải (PVG) Spring Airlines

Các hãng hàng không lớn kết nối Việt Nam – Trung Quốc

Vé máy bay đi Côn Minh Trung Quốc sẽ được cung cấp được một số hãng bay quốc tế. Bạn có thể tham khảo qua vé của hãng: Hongkong Express, China, Shanghai Airlines,… Trong đó, bạn cần quan tâm đến hai hãng China Southern Airlines và China Eastern Airlines. 

China Southern Airlines: Được xem là một trong 3 hãng hàng không lớn của đại lục. Hãng này nổi bật với thứ 4 trên thế giới về lượt khách và đứng nhất Châu Á về quy mô. Trụ sở chính của Southern Airlines sẽ được đặt tại Quảng Châu. Vì lý do này mà các chuyến bay đường dài sẽ có điểm quá cảnh tại đây. 

Vé máy bay đi Côn Minh Trung Quốc - Các hãng máy bay Có khá nhiều hãng máy bay cung cấp chặng bay đi Côn Minh

China Eastern Airlines: Cùng với China Southern Airlines, đây là hãng hàng không hàng đầu Trung Quốc. Hãng sở hữu đến 1000 đường bay quốc tế đến nhiều thành phố lớn trên Thế giới. Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng khi lựa chọn vé máy bay của hãng này. 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số hãng bay đi Trung Quốc nổi bật như:

Air China: Cũng như hai hãng trên, Air China nằm trong top những hãng bay lớn nhất Trung Quốc. Hãng có khá nhiều đường bay kết nối với các sân bay quốc tế ở nước ta. Vì có trụ sở chính tại Bắc Kinh nên các chuyến bay của hãng thường sẽ quá cảnh tại thành phố này.

Cathay Pacific: Đây là hãng hàng không quốc tế lớn nhất nhì tại Hong Kong. Hãng này sở hữu khá nhiều đường bay xuất phát từ Trung Quốc đến đa dạng nước trên Thế Giới.

Nên đặt vé máy bay ở đâu và đặt bằng cách nào để tới Côn Minh Trung Quốc

Những địa chỉ uy tín để đặt vé máy bay đi Côn Minh

Vietnam Booking hẳn sẽ là một địa chỉ lý tưởng để bạn mua vé máy bay đi Côn Minh Trung Quốc. Trải qua 14 năm thành lập và phát triển, chúng tôi đã đạt được không ít thành tựu. 

Hiện nay, Vietnam Booking đang là một đại lý phân phối vé máy bay chính thức. Các hãng bay nội địa mà chúng tôi hợp tác tiêu biểu như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines,… Do đó bạn sẽ có thể mua những chiếc vé đi nội địa với giá tốt và chất lượng nhất.

 Bên cạnh đó, Vietnam Booking còn là đại lý đạt chuẩn IATA. Chúng tôi có thể cung cấp đến bạn vé của hơn 200 hãng hàng không quốc tế. Đồng thời, điểm đến của những chiếc vé này nằm ở nhiều thành phố nổi tiếng Thế giới. Điều này cho phép bạn có đa dạng và phong phú những sự lựa chọn cho bản thân. 

Vé máy bay đi Côn Minh Trung Quốc - Mua vé tại Vietnam BookingVăn phòng Vietnam Booking nằm tại những khu trung tâm của các thành phố lớn

Đến với Vietnam Booking bạn sẽ được tư vấn vô cùng tận tâm bởi đội ngũ nhân viên. Cùng với đó, những thắc mắc của bạn đều sẽ được giải đáp rất tỉ mỉ và cẩn thận. Đồng thời, bạn còn được hướng dẫn về thông tin và thủ tục nhập cảnh nếu cần. Nhìn chung, Vietnam Booking sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn ngay lúc này. 

Cách đặt vé máy bay

Khi đặt vé máy bay đi Côn Minh Trung Quốc tại Vietnam Booking, bạn có thể áp dụng 2 hình thức. 

Đầu tiên, bạn có thể đến trực tiếp và mua vé tại các phòng bán vé của chúng tôi. Hiện nay, tại các thành phố trong điểm như TP. Hồ Chí Minh, Sài Gòn, Đà Nẵng đã có các phòng vé của Vietnam Booking. Bạn có thể tìm đến để được tư vấn và hướng dẫn mua vé trực tiếp. Nếu đây là lần đầu tiên bạn mua vé máy bay đi Côn Minh thì đây là một việc khá cần thiết. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua vé trên website chính thức của chúng tôi. Ứng dụng Vietnam Booking cũng đã được ra mắt khá lâu. Chỉ với những thao tác tải về đơn giản là bạn đã có thể mua được vé máy bay. Đáng nói hơn, các chương trình khuyến mãi của chúng tôi đều sẽ được cập nhật trên nền tảng này. Bạn có thể mua vé khi có ưu đãi để giá vé đi Côn Minh “mềm” hơn. 

Kinh nghiệm du lịch ở Côn Minh

Nếu đã mua vé máy bay đi Côn Minh Trung Quốc, hẳn bạn sẽ quan tâm đến một vài vấn đề. Trong đó không thể không nhắc đến cách đổi tiền cũng như các món ăn nên thử khi đến đây. 

Nên đổi tiền tệ Trung Quốc ở đâu

Thông thường, khi đến Trung Quốc, bạn sẽ phải sử dụng Nhân Dân Tệ để mua sắm. Trước khi đi, bạn có thể đến các ngân hàng lớn và thực hiện giao dịch đổi tiền. Ngoài ra, các tiệm vàng cũng là nơi lý tưởng để bạn có thể đổi tiền Trung Quốc. Tại TP. Hồ Chí Minh, bạn hãy đến các tiệm trên đường Lê Văn Sỹ hay Lê Thánh Tôn. Nếu ở Hà Nội, các tiệm vàng trên phố Thời Trung là nơi bạn nên đến. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng tỉ giá quy đổi tại mỗi nơi sẽ có thể khác nhau. 

Vé máy bay đi Côn Minh Trung Quốc - Nhân dân tệBạn có thể đổi tiền Nhân dân tệ khá dễ dàng

Nếu chưa kịp đổi tiền, bạn có thể thực hiện giao dịch quy đổi tại các sân bay quốc tế. Tuy nhiên, mức phí kèm theo có thể sẽ khá cao so với mặt bằng chung. Đồng thời, thẻ tín dụng cũng là một cách thanh toán khi mua sắm khá thuận tiện. Hầu hết tại các trung tâm mua sắm của Trung Quốc đều sẽ chấp nhận chi trả bằng thẻ tín dụng. 

Nhìn chung, tùy vào nhu cầu của bản thân mà bạn có thể cân nhắc vấn đề đổi tiền. Nhưng việc đổi tiền mặt được nhiều người cho là khá cần thiết khi đến bất cứ quốc gia nào. 

Những món ăn ngon ở Côn Minh

Khi mua vé máy bay đi Côn Minh Trung Quốc, hẳn bạn sẽ muốn biết đâu là những món ăn đặc sản tại đây. Nơi đây là thành phố ẩm thực của Trung Quốc với nhiều món ăn đặc sắc và phong phú hương vị. Dưới đây sẽ là một số gợi ý về những món ăn hấp dẫn nhất tại Côn Minh:

Bún quá kiều: Đây được xem là một món ăn đặc sản tại Côn Minh nói riêng và Vân Nam nói chung. Phần nước dùng của món này sẽ được giữ ấm bằng dầu. Thành phần trong món ăn sẽ bao gồm: mì, thịt, rau, trứng cùng các loại gia vị. Khi ăn, bạn chỉ cần đổ tất cả nguyên liệu vào bát súp nóng đã thêm dầu cùng gia vị là được. 

Vé máy bay đi Côn Minh Trung Quốc - Bún quá kiềuĐây được xem là món ăn đặc sắc nhất tại Côn Minh

Vịt xông khói: Đây là món ăn được nhiều du khách yêu thích và thường mua về làm quà. Vịt sẽ được bắt từ hồ Điền Trì sau đó chế biến, tẩm ướp công phu với 10 công đoạn. Món vịt sau khi xông khói sẽ có một màu vàng đẹp mắt. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm béo và đậm đà đến từ từng thớ thịt vịt. 

Termitomyces Brait Termitomyces: Đây là một món ăn độc đáo chỉ có ở Côn Minh. Termitomyces là tên của một loại nấm có giá thành rất cao. Nấm này sẽ phát triển ở bên ngoài tổ mối và sử dụng các chất thải của mối như phân bón. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị rất ngon ngọt và dịu dàng với hương vị như thịt gà.                                                                                                                      

Câu hỏi thường gặp 

Khi mua vé máy bay đi Côn Minh Trung Quốc, hẳn bạn sẽ đặt ra khá nhiều câu hỏi. Dưới đây là một số câu trả lời thông dụng nhất mà có thể bạn sẽ muốn xem qua. 

Thời điểm rẻ nhất để bay từ Hà Nội đến Côn Minh là khi nào

Như đã nói ở trên, Côn Minh được mệnh danh là thành phố mùa xuân vĩnh cửu. Do đó, bạn gần như có thể đi du lịch ở vùng đất này quanh năm. 

Vào mùa xuân, thời tiết tại Côn Minh khá thất thường. Ban ngày trời ấm áp với trăm hoa đua nở nhưng buổi tối nhiệt độ sẽ xuống thấp. Mùa hè tại đây kéo dài, ấm áp và độ ẩm cao, đôi khi còn có những cơn mưa bất chợt. Dù là mùa hè nhưng vẫn không quá nắng nóng nên bạn có thể thoải mái du lịch. 

Mùa thu được xem là thời gian thích hợp để bạn đến Côn Minh nghỉ dưỡng. Do đó, vé máy bay mùa này sẽ có phần cao hơn những thời điểm khác. Mùa đông ở Côn Minh, trời se lạnh và không có gió nhiều. Có thể đúc kết lại, thời gian thích hợp để đến đây là khoảng từ tháng 3 đến tháng 10.

Vé máy bay đi Côn Minh Trung Quốc - Thời điểm mua vé rẻ nhất đi Côn MinhCôn Minh thường đẹp nhất vào mùa thu

Ngoài ra, bạn nên tránh đi du lịch vào các dịp lễ Tết lớn ở Trung Quốc. Bởi vào những ngày này, phí dịch vụ tại Côn Minh sẽ bị đẩy lên khá cao. 

Giá vé khứ hồi từ Hà Nội tới Côn Minh là bao nhiêu

Vé máy bay đi Côn Minh Trung Quốc được khai thác bởi nhiều hãng hàng không. Ngoài sân bay Trường Thủy, các chuyến bay còn có thể hạ cánh tại sân bay Vu Gia Bá. Xuất phát từ Hà Nội, bạn cần có mặt tại sân bay Nội Bài từ 2-3 tiếng để làm thủ tục. 

Hiện nay, giá vé máy bay từ Hà Nội đi Côn Minh khứ hồi sẽ dao động khoảng 41 đến 120 USD. Giá vé này vẫn chưa bao gồm thuế phí và sẽ có thể thay đổi tùy từng thời điểm. Đáng nói hơn, bạn cần nhớ rằng chặng bay này sẽ phải quá cảnh tại ít nhất 1 điểm. 

Đặt vé máy bay đi Trung Quốc ở đâu

Vé máy bay đi Côn Minh Trung Quốc được mở bán tại nhiều đại lý khác nhau. Tuy nhiên, Vietnam Booking vẫn sẽ là một lựa chọn không tồi cho bạn vào lúc này. 

Bạn có thể tham khảo thêm về giá vé và thông tin của chúng tôi qua website chính. Ngoài ra, việc đến trực tiếp phòng vé cũng sẽ giúp bạn cảm thấy yên tâm và tin tưởng hơn. Còn chần chờ gì mà không mua vé máy bay đi Côn Minh ngay hôm nay nào!

Vé máy bay đi Trung Quốc thường đến sân bay nào

Hiện nay, vé máy bay đi Côn Minh Trung Quốc nói riêng và đi Trung Quốc nói chung sẽ hạ cánh tại các sân bay lớn sau đây: 

Sân Bay Tỉnh IATA/ICAO
Sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh Bắc Kinh PEK/ZBAA
Sân bay quốc tế Phố Đông Thượng Hải Shanghai PVG/ZSPD
Sân bay quốc tế Bạch Vân Quảng Châu Quảng Đông CAN/ZGGG
Sân bay quốc tế Song Lưu Thành Đô Tứ Xuyên CTU/ZUUU
Sân bay quốc tế Bảo An Thâm Quyến Quảng Đông SZX/ZGSG
Sân bay quốc tế Hồng Kiều Thượng Hải  Shanghai SHA/ZSSS
Sân bay quốc tế Trường Thủy Côn Minh Vân Nam KMG/ZPPP
Sân bay quốc tế Hàm Dương Tây An Shaanxi XIY/ZLXY
Sân bay quốc tế Giang Bắc Trùng Khánh  Trùng Khánh CKG/ZUCK
Sân bay quốc tế Tiêu Sơn Hàng Châu Triết Giang HGH/ZSHC
Sân bay quốc tế Cao Khi Hạ Môn  Phúc Kiến ZMN/ZSAM
Sân bay quốc tế Lộc Khẩu Nam Kinh Giang Tô NKG/ZSNJ
Sân bay quốc tế Thiên Hà Vũ Hán Hồ Bắc WUH/ZHHH
Sân bay quốc tế Hoàng Hoa Trường Sa Hồ Nam CSX/ZGHA
Sân bay quốc tế Diwopu Ürümqi Xinjiang  URC/ZWWW
Sân bay quốc tế Lưu Đình Thanh Đảo Shandong TAO/ZSQD
Sân bay quốc tế Tân Trịnh Trịnh Châu Hà Nam CGO/ZHCC
Sân bay quốc tế Phượng Hoàng Tam Á Hải Nam SYX/ZJSY
Sân bay quốc tế Mỹ Lan Hải Khẩu Hải Nam HAK/ZJHK
Sân bay quốc tế Tân Hải Thiên Tân Thiên Tân TSN/ZBTJ
Sân bay quốc tế Chu Thủy Tử Đại Liên Liaoning DLC/ZYTL
Sân bay quốc tế Thái Bình Cáp Nhĩ Tân Hắc Long Giang HRB/ZYHB
Sân bay quốc tế Long Động Bảo Qúy Dương Qúy Châu KWE/ZUGY
Sân bay quốc tế Đào Tiên Thẩm Dương Liaoning SHE/ZYTX
Sân bay quốc tế Trường Lạc Phúc Châu Phúc Kiến FOC/ZSFZ
Sân bay quốc tế Ngô Vu Nam Ninh Quảng Tây NNG/ZGNN
Sân bay quốc tế Diêu Tường Tế Nam Shandong TNA/ZSJN
Sân bay quốc tế Vũ Túc Thái Nguyên Shanxi TYN/ZBYN
Sân bay quốc tế Long Gia Trường Xuân Cát Lâm CGQ/ZYCC
Sân bay quốc tế Trung Xuyên Lan Châu Cam Túc ZGC/ZILL
Sân bay quốc tế Xương Bắc Nam Xương Giang Tây KHN/ZSCN
Sân bay quốc tế Bạch Tháp Hô Hòa Hạo Đặc Inner Mongolia HET/ZBHH
Sân bay quốc tế Vĩnh Cường Ôn Châu Triết Giang WNZ/ZSWWZ
Sân bay quốc tế Lịch Xã Ninh Ba Triết Giang NGB/ZSNB
Sân bay quốc tế Tân Kiều Hợp Phì An Huy HFE/ZSOF
Sân bay quốc tế Lưỡng Giang Quế Lâm

Quảng Tây

KWL/ZGKL
Sân bay quốc tế Chính Định Thạch Gia Trang  Hà Bắc SJW/ZBSJ
Sân bay Tam Nghĩa Lệ Giang Vân Nam LJG/ZPLJ
Sân bay Hà Đông Ngân Xuyên Ningxia  INC/ZLIC
Sân bay Nam Uyển Bắc Kinh Bắc Kinh NAY/ZBNY
Sân bay Kim Loan Châu Hải Quảng Đông ZUH/ZG SD
Sân bay quốc tế Thạc Phóng Vô Tích Giang Tô WUX/ZSWX
Sân bay quốc tế Lai Sơn Yên Đài Sơn Đông YNT/ZSYT
Sân bay Gasa Tây Song Bản Nạp  Vân Nam JHG/ZPJH
Sân bay Tào Gia Bảo Tây Ninh Qinghai XNN/ZLXN
Sân bay Tấn Giang Tuyền Châu Phúc Kiến JJN/JSQZ
Sân bay quốc tế Triều Sân Yết Dương Quảng Đông SWA/ZGOW
Sân bay Gonggar Lhasa Tây Tạng LXA/ZULS
Sân bay Bao Đầu Nội Mông BAV/ZBOW

Đặt vé trực tiếp qua tổng đài được không 

Hiện tại, bạn hoàn toàn có thể đặt vé máy bay đi Côn Minh Trung Quốc thông qua tổng đài. Vietnam Booking luôn có sẵn đội ngũ tư vấn viên túc trực để kịp thời giải đáp thắc mắc của bạn.

Đừng ngại ngần mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số hotline sau: 1900 4798 

Những thông tin về vé máy bay đi Côn Minh Trung Quốc đều đã được gửi đến bạn. Mong rằng nội dung trong bài viết mà vemaybaytrungquoc đã gửi đến cho ban  sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong chuyến du lịch tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *